Thursday, September 29, 2011

GỞI NGƯỜÌ TRI KỶ





GỞI NGƯỜÌ TRI KỶ


Tôi hiểu rõ nỗi lòng day dứt ấy
Điều làm anh thổn thức tự lâu rồi
Nhưng biết nói gì để được anh vui
Vì tôi vốn vụng về, anh đã thấy

Nếu bảo yêu, tình nồng men chưa dậy
Bảo rằng không thì như phụ nhau rồi !
Bởi những vui buồn ta đã chia đôi
Đã quí mến gọi nhau là Tri Kỷ

Đã có lúc đôi lòng say một ý
Đã bài thơ hai đứa ghép chung vần
Nhưng bảo yêu thì lại qúa ngại ngần ...
Vì yêu phải song hành cùng chung thủy !

Anh có thể nào yêu hơn một tí
Và yêu bằng nguyên vẹn trái tim không ?
Hay những ngăn tim cũng giống như lòng
Chỉ còn lại một phần thôi, rất nhỏ ...

Tôi đã hiểu điều anh day dứt đó
Nhưng lòng tôi mưa mới tạnh chiều qua
Nếu bảo yêu không cần biết đường xa
Thì tình đó quá ư là lãng mạn !

Chim sợ cành cong nên tôi không dám ...
Vì khi yêu, ai chả muốn vững bền !
Không tương lai, tình ấy chỉ buồn thêm
Thì anh nhé, gây chi điều hệ lụy

Xin cứ thế, với nhau là tri kỷ
Và qúi nhau, đôi bạn tốt bên đời
Bởi tình thầm, tình tuyệt mỹ, anh ơi ..


Song Châu Diễm Ngọc Nhân


No comments:

Post a Comment