Saturday, January 28, 2012

XIN HÃY VÌ NHAU



XIN HÃY VÌ NHAU


Người về mang trọn niềm vui
Còn băn khoăn ấy thì người bỏ quên
Chào nhau một nụ cười hiền
Mà nghe gió gọi trăm miền bâng khuâng
Hỏi tên, tôi nói: Tường Vân
Hỏi nhà, tôi nói: Thưa gần đây thôi
Bỗng dưng tôi thấy đời vui
Thấy bờ má đỏ thấy môi son hồng
Thấy hồn sóng nổi mênh mông
Thấy hoa xuân nở trong lòng mùa xuân
Nhưng rồi người vội bước chân
Để thơ tôi lại từng vần xót xa
Nhìn theo, mắt lệ tôi nhoà
Tiễn nhau, tiếng nấc vỡ oà trên môi
Người về có biết rằng tôi
Bơ vơ đứng giữa đất trời hoang vu
Tháng này đầu đã vào Thu
Sao hồn có bóng sương mù bay ngang
Sao thơ đau đớn từng hàng
Sao lòng xót cảnh bẽ bàng chia phôi
Chiêm bao gọi khẽ tên người
Ai đem mộng thả giữa trời gió mưa!
Người về đã đến nơi chưa
Hãy xin giữ chút hương thừa vì nhau...



Song Châu Diễm Ngọc Nhân




No comments:

Post a Comment