Sunday, March 18, 2012

SÁM HỐI



SÁM HỐI
(Cảm tác sau khi xem bức ảnh "Cổng Giáo Đường"
 của nhiếp ảnh gia Văn Vũ - Houston)




Thôi anh nhé, luyến lưu làm chi nữa
Định mệnh buồn tôi biết sẽ phần tôi
Tình phù du như một thoáng mây trôi
Anh giữ lấy cho tròn lời gian dối

Tôi trở về để mong hồn cứu rỗi
Để tim hồng lành lại vết thương xưa
Để nhiệm màu xanh lại những vần thơ
Trong bất diệt của tình yêu Thiên Chúa

Trả lại anh : đây tiếng cười rạng rỡ
Những vòng tay và quấn quít môi hôn
Tôi giữ cho tôi một mảnh đời buồn
Sau cánh cửa giáo đường nghiêm kính ấy

Để đau thương ngút ngàn như sóng dậy
Nở thành hoa trong sám hối ăn năn
Mỗi bước chân là vạn nỗi cách ngăn
Là chối bỏ phù vinh đầy hệ lụy

Xin Chúa rộng vòng tay Chân - Thiện - Mỹ
Đón con về sau một chuyến đi hoang
Để con quỳ và chiêm ngưỡng Tôn Nhan
Xin tưới mát hồn con ơn Thánh Hoá !


Song Châu Diễm Ngọc Nhân


No comments:

Post a Comment