Sunday, December 30, 2012

PHẢI KHÔNG EM






 PHẢI KHÔNG EM




Em có cả một mùa Xuân trước mặt
Có Thu xanh biếc lá ngủ trong hồn
Nắng Hạ hồng thẹn đỏ má hoàng hôn
Và Đông trắng long lanh ngời mắt tuyết


Em tiên nữ nên bốn mùa diễm tuyệt
Tôi ngẩn ngơ từng nét vẽ thiên đường
Thì ngập ngừng là hối hả nhanh hơn
Tim tôi đấy, cửa vào trăm cánh mở

Mời em thế nghĩa là lòng trộm nhớ
Dấu vân hài, ngọc giát, cánh sen tươi
Nhưng xin em bước nhẹ kẻo hồn tôi
Tan vỡ mất dưới bàn chân quyền lực !

Biết không em, đêm vẫn dài thao thức
Giấc mê cuồng ngào ngạt phấn hương say
Xin một lần tình bát ngát cung mây
Cho rực rỡ xanh màu trăng huyền thoại

Thì đúng thế, bỗng nhiên tôi khờ dại
Khi em cười nửa nụ, nét vương phi
Hơn là yêu, hình như cả cuồng si
Tôi tự nhủ : Có đâu là quá đáng !

Phải không em ?  Hay là tôi lãng mạn
Vườn địa đàng hoang tưởng bước chân mê ?
Thú thật với em, tôi lạc đường về
Và em nhỉ, vẫn không là quá đáng !

Phải không em ?  Một vầng trăng ngọc nạm !


Song Châu Diễm Ngọc Nhân

No comments:

Post a Comment