Thursday, December 10, 2015

VỞ KỊCH ĐỜI








 




   VỞ KỊCH ĐỜI 
 
 


   Gởi đến "người ta" cánh thiệp hồng
   Mừng cho tôi nhé, buổi sang sông
   Cứ xem như thế - cho là thế -
   Và trách tôi đi - Kẻ bạc lòng...!
   *
   Cứ trách tình tôi chẳng sắt son
   Tôi không cải chính, cũng không buồn
   Lòng tôi, thôi chỉ mình tôi biết
   Vâng, chính vì tôi mộng chẳng tròn!
   *
  

   Tôi đã vô tình. Thật thế sao ???
   Ngày vui lại chọn đúng ngay vào...
   Ngày ta gặp gỡ ba năm trước
   Không nhắc thì tôi chả nhớ nào !
   *
   Cứ trách! Tôi xin được mỉm cười

   Trước lời chúc tụng mãi tròn đôi
   Cảm ơn người nhé, hành trang ấy
   Tôi sẽ mang theo suốt cuộc đời !!!
   *
   Lần cuối chào nhau, tiễn biệt nhau
   Từng câu đau đớn...thấm từng câu...
   Nhưng nào ai biết, nào ai biết !
   Khói pháo cay hay ngấn lệ sầu !?
   *
   Tôi đứng bên chồng, đôi đẹp đôi
   Lòng tôi ngọn sóng vỡ theo người
   Tim tôi từng mảnh tan như pháo
   Ai hiểu cho ai, chỉ có trời...
   *
   Chỉ có trời cao mới biết thôi
   Rằng tôi đau khổ hoặc tôi vui
   Đêm nay, khép cửa phòng hoa chúc
   Là hết. Là xong vở kịch đời !


  

  Song Châu Diễm Ngọc Nhân 



   

No comments:

Post a Comment