Thursday, September 29, 2011

ĐÊM TRẮNG



ĐÊM TRẮNG


Cả đêm không ngủ chút nào
Tại sao ? biết trả lời sao với người !
Nếu như ý nhị mỉm cười
Thì người có hiểu rằng tôi nói gì ?
Hay là lặng lẽ quay đi
Để che đôi giọt lưu ly lăn dài
Thì ai có biết cho ai
Vì sao nước mắt u hoài lại rơi ...
Dẫu cho thưa thật một lời
Thì người có cảm thông tôi ít nhiều ?
Vâng ... vì ai rắc ... hương yêu ...
Hương bay lạc với gió chiều đến đây...
Gió chiều làm mắt tôi cay
Làm lòng tôi chạnh nhớ ngày xuân xưa
Để trời đổ những cơn mưa
Hồn tôi lạnh bởi gió lùa vào tim
Thương đời biền biệt cách chim
Thương mình chiếc bóng lặng im bên đời


Giận ai hay trách gió trời
Gởi hương chi để làm tôi tủi lòng !
Gía như gió ấy vẫn trong
Thì đêm không trắng, thì dòng lệ khô ....


Song Châu Diễm Ngọc Nhân




No comments:

Post a Comment